วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไก่ย่างตาพัน ไก่ย่างวิเชียรบุรีใกล้แยกเจ้าปลุก อร่อยอย่าบอกใครเชียว



ร้านไก่ย่างตาพัน ไก่ย่างวิเชียรบุรี แสนอร่อยย่านเจ้าปลุกเพราะใช้ไก่บ้าน เนื้อแน่น หมักได้เครื่อง ลองชิมแล้วจะติดใจ สาขา 1 แยกเจ้าปลุก โทร.085-1830601 ส่วนสาขา2 น้ำเต้า โทร.083-1589216 
วันนี้ว่างจากงานpart time ทำที่บ้าน ผมจึงขอแนะนำร้านไก่ย่างสูตรวิเชียรบุรี ชื่อร้านไก่ย่างตาพัน เป็นร้านที่่ผมจะแวะมาอุดหนุนเสมอ ถ้าผ่านมาเส้นนี้ เพราะเป็นเส้นทางที่ผมจะไปวัดมะขามเรียง เพื่อพาญาติบ้าง เพื่อนบ้าง ที่มีความประสงค์จะไปเข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน(สายสติปัฎฐาน 4) วัดมะขามเรียง จะตั้งอยู่บนถนนสายอ่างทอง - ท่าเรือ เลยวัดดอนพุด ไปหน่อย วัดมะขามเรียงเป็นวัดที่อดีตเจ้าอาวาส ลพ.ตาบ เป็นเกจิชื่อด้ัง ซึ่งท่านได้ละสังขารไปแล้ว แต่สังขารท่านไม่เน่าเปื่อย เป็นพระวิปัสสนาฯ ซึ่งลูกศิษย์ของท่านก็มี ลพ.วรรณา และลพ.แร่ม ซึ่งปัจจุบันลพ.แร่ม เป็นอาจารย์สอนกรรมฐานที่วัดมะขามเรียง ปัจจุบันท่านอายุมากแล้วครับ แต่วันนี้ผมไปรับเพื่อนที่ไปบวชเนขัมฯ ที่วัดอัมพวัน และผมบอกว่ามีร้านไก่ย่างอร่อย อยู่แถวแยกเจ้าปลุก พวกเธอจึงอยากมาลิ้มลองความอร่อย ผมบอกว่าส่วนใหญ่จะไปที่สาขา 2 เพราะตาพัน แกจะปลูกเพิงและมีแคร่ไม่ไผ่ ตั้งอยู่ริมถนนเส้นบางปะหัน-ลพบุรี แกเป็นคนอีสาน แต่ไปตั้งรกรากที่อ.พุเตย จ.เพชรบูรณ์ และมาทำมาหากินที่อยุธยากับภรรยา ภรรยาแกเปิดร้านขายแถวแยกเจ้าปลุก ผมบอกกับพวกเธอว่าเป็นแคร่ไม่ไผ่นะ กินได้เปล่า เดี่ยวจะหาว่าไม่บอก เธอตกลง ผมจึงพาไป เอารถจอดข้างร้าน และสั่งไก่ย่างมา 1 ตัว ,ข้าวเหนียว 4 ห่อ,ส้มตำไทย ปู,และส้มตำปู ปลาร้า อย่างละ 1 ชุด ที่่ร้านนี้ไก่เขาเป็นไก่บ้าน และย่างแห้งถึงเครื่องครับ รสชาติอร่อยมาก แกบอกว่ามาเปิดร้านตั้้งแต่ตี 4 เพื่อก่อไฟ และย่างไก่ ทั้งส้มตำและไก่ย่างแกอร่อยครับ ผู้ชายแท้ๆ แต่ตำส้มตำอร่อยครับ น้องมายด์ถามว่าปลาร้า แกทำเองหรือเปล่า แกบอกว่า"ทำเอง แต่ซื้อเขา" เล่นเอาเรางงกันใหญ่ แกจึงอธิบายว่า"แกไม่ได้ทำเอง แต่ซื้อชาวบ้านแถวนี้" เล่นเอาเราถึงบางอ้อ วันนี้ผมไม่ค่อยหิวเท่าไร จึงทานนิดหน่อย ประกอบกับผมชอบทานส้มตำไทยเฉยๆ แต่ตามใจพวกเธอ จึงไม่ขัด พวกเราอิ่มหนำสำราญกัน เพราะอาหารถูกปาก แถมบรรรยากาศดี นั่งทานบนแคร่ไม่ไผ่ เห็นวิวท้องนา ลมพัดเย็นสบาย คิดค่าเสียหายทั้งหมด ก็ 210 บาท แถมเจ้าของร้านก็อารมณ์ดี ตำไป คุยไป หัวเราะกันไป ยอมรับว่าแกอารมณ์ดี แกเคยบอกว่า"เคยมีลูกค้า มายั่วให้แกโกรธ ยั่วยังไงก็ไม่โกรธ สุดท้ายก็ยอมแพ้ เพราะแกถือคติว่า จะไม่ทะเลาะกับเงินในกระเป๋าลูกค้า เพราะถ้าแกทะเลาะกับลูกค้า สุดท้่ายก็ไม่ไ้ด้ตังค์ เพราะวันหน้าเขาก็ไปซื้อเจ้าอื่น จบแค่ประถมนะเนี๊ยะ ไม่ได้เรียนเรื่องการตลาดกับเขาซะหน่อย แต่มีความคิด ผมละยอมรับ แถมแกยังจดบทสนทนาไว้ทักทายลูกค้าที่เป็นฝรั่ง เพราะแกบอกว่าบางทีพวกฝรั่งก็พาแฟนคนไทยแวะมาถามทางบ้าง มาซื้อไก่แกบ้าง แกต้องฝึกไว้พูดกับพวกเขา เฮ้อ! แกคงเตรียมตัวไว้รองรับอาเซียนปี2015 นั้นเอง ยังไงถ้าผ่านมาทางนี้ก็ลองแวะชิมนะครับ ไม่ผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น